วันเสาร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2558

10 สถานที่ในฝันที่มีอยู่จริง

1. อุโมงค์วิสเทอเรีย (Wisteria Tunnel)
รับรองว่า หากเพื่อนๆ มีโอกาสเดินทางไปเยี่ยมชมอุโมงค์วิสเทอเรีย ที่ตั้งอยู่ในสวนคาวาชิ ฟูจิ ของเมืองคิตะกีวชู ประเทศญี่ปุ่น จะต้องตกหลุมรักอุโมงค์ดอกไม้แห่งนี้ได้ในทันทีที่อย่างแน่นอน ด้วยความสวยงามของดอกไม้นานาพันธุ์ ที่ทอดตัวเรียงยาวขนาบข้างตามเส้นทางภายในอุโมงค์ ที่ให้ความรู้สึกสุดแสนโรแมนติกราวกับกำลังเดินอยู่ในสรวงสวรรค์กันเลยทีเดียว

2. ชิงเกว แตร์เร (Cinque Terre)
สถานที่ยอดฮิตของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ที่ต้องการมาชื่นชมทัศนียภาพอันงดงามของตึกรามบ้านช่อง ซึ่งถูกฉาบไว้ด้วยสีสันสดใสสะดุดตาตัดกับน้ำทะเลสีฟ้าใส ที่อยู่ทางด้านหลังของหมู่บ้านทั้ง 5 ซึ่งอยู่ติดกับทะเลบริเวณชายฝั่งแคว้นลิกูเรีย ในประเทศอิตาลีค่ะ

3. โรงแรมเมจิค เมาน์เท่น (Magic Mountain hotel)
เมื่อดูภายนอกของโรงแรมแห่งนี้ อาจดูเหมือนสถานที่สำหรับใช้ถ่ายทำภาพยนตร์ เพราะรูปร่างหน้าตาคล้ายกับภูเขาสูง ที่ตั้งตระหง่านอยู่กลางป่าเขียวชะอุ่ม แถมยังมีน้ำตกไหลลงมาจากด้านบนของภูเขาอีกด้วย จนแทบไม่น่าเชื่อว่า ที่นี่จะเป็นโรงแรมที่ใช้สำหรับพักอาศัยได้จริงๆ ซึ่งโรงแรมภูเขาสุดหรูแห่งนี้ตั้งอยู่ในพื้นที่ส่วนตัวภายในอุทยาน Huilo Huilo บริเวณแคว้นลอส ริออส ประเทศชิลี นั่นเองค่ะ

4. ครุ๊ก ฟอเรสท์ (Crooked Forest)
ครุ๊ก ฟอเรสท์ เป็นสถานที่ที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ ตั้งอยู่ทางตะวันตกของ ประเทศโปแลนด์ ซึ่งสิ่งที่ทำให้ ครุ๊ก ฟอเรสท์ แห่งนี้ มีความแปลกพิสดารไม่เหมือนใคร ก็คือ รูปร่างหน้าตาของ “ต้นสน” กว่า 400 ต้นที่อยู่ในผืนป่าแห่งนี้ มีลักษณะโค้งงอบริเวณโคนต้นผิดจากต้นไม้ทั่วไป โดยทราบแต่เพียงว่า มีคนนำต้นสนเหล่านี้ มาปลูกเอาไว้ตั้งแต่ปี 1939 แต่ก็ยังไม่มีใครทราบว่า ทำไมมันถึงมีรูปร่างเช่นนี้

5. อุโมงค์แห่งความรัก (Tunnel Of Love)
เป็นอุโมงค์ต้นไม้ขนาดยักษ์ ที่เต็มไปด้วยใบไม้สีเขียว ซึ่งตั้งอยู่บนรางรถไฟเก่าแห่งหนึ่งในเมืองคลีเวน ประเทศยูเครน โดยสาเหตุที่ได้ชื่อว่าเป็น "อุโมงค์แห่งความรัก" เนื่องจากบรรดาคู่รักนักท่องเที่ยวทั่วโลก นิยมใช้ที่นี่เป็นสถานที่นัดพบ เพื่อมาเดินเที่ยวเล่น และใช้เป็นสถานที่ถ่ายภาพแต่งงานอยู่เสมอนั่นเองค่ะ

6. บ่อน้ำพุร้อน บลู ลากูน (Blue Lagoon Hot Springs)
บลู ลากูน เป็นบ่อน้ำพุที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติในประเทศไอซ์แลนด์ โดยบ่อน้ำพุร้อนแห่งนี้ จะมีบรรยากาศดี และสวยงามเป็นพิเศษในช่วงฤดูหนาว ซึ่งถึงแม้อากาศภายนอกจะหนาวเหน็บขนาดไหน แต่อุณหภูมิของน้ำในบ่อก็ยังคงร้อนอยู่เสมอนั่นเอง ช่างเหมาะสำหรับใช้เป็นสถานที่สร้างความอบอุ่นในวันที่หิมะมาเยือนของเมืองนอกเขาจริงๆ ค่ะ

7. ไอซ์ แคนยอน (Ice Canyon)
หุบเขาน้ำแข็งขนาดยักษ์ที่เห็นกันอยู่นี้ เกิดจากการละลายตัวของก้อนน้ำแข็งจำนวนมาก บริเวณเกาะกรีนแลนด์ ซึ่งเป็นพื้นที่ส่วนหนึ่งของประเทศเดนมาร์ก โดยมีความลึกถึง 150 ฟุต แม้มองดูเผินๆ คุณอาจจะเห็นเป็นเพียงพื้นที่ว่างเปล่าอันเต็มไปด้วยก้อนน้ำแข็งสีขาว แต่บริเวณช่องว่างในหุบเขาที่มองลงไปเห็นธารน้ำสีฟ้าใส กลับทำให้นักท่องเที่ยว และนักปีนเขาจำนวนมาก ตกหุมรักมนต์เสน่ห์ของหุบเขาน้ำแข็งอันยิ่งใหญ่แห่งนี้ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

8. บอล พีระมิด (Ball Pyramid)
ภูเขาหินรูปทรงพีระมิดนี้ ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของเกาะลอร์ด ฮาว ในมหาสมุทรแปซิฟิค ด้วยความสูงกว่า 562 เมตร อาจเรียกได้ว่า เป็นภูเขาหินริมทะเลที่สูงที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้ ซึ่งที่จริงแล้ว บอล พีระมิด แห่งนี้ คือ ส่วนที่เหลืออยู่ของภูเขาไฟรูปโล่ เมื่อ 7 ล้านปีที่แล้วนั่นเองค่ะ

9. เกรท แบร์ริเออร์ รีฟ (The Great Barrier Reef)
เกรท แบร์ริเออร์ รีฟ เป็นแนวปะการังนอกชายฝั่งที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ตั้งอยู่ในทะเลคอรัล บริเวณนอกชายฝั่งของรัฐควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย เรียกได้ว่า เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิต และเป็นสวรรค์ของนักดำน้ำ ที่ต่างพากันยกนิ้วให้กับความสวยสดงดงามของแนวปะการังแห่งนี้เลยทีเดียว 

10. อุทยานแห่งชาติทะเลสาบพลิทวิเซ่ (Plitvice Lakes National Park)
อุทยานแห่งชาติทะเลสาบพลิทวิเซ่ เป็นอุทยานเก่าแก่ที่ตั้งอยู่ในประเทศโครเอเชีย ซึ่งแวดล้อมไปด้วยความงดงามของป่าเขาอันอุดมสมบูรณ์ และธารน้ำตกมากมายหลายชั้น ที่สามารถสะกดนักท่องเที่ยวให้ตราตรึงกับบรรยากาศภายในอุทยานได้อย่างอยู่หมัด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น